ข่าวด่วน

Thursday, June 28, 2018

ทีมทหารมะกัน ลงพื้นที่หาจุดเจาะถ้ำ! สื่อนอกเกาะติดหา13 ชีวิตติดถ้ำหลวง



ส่งกำลังใจ..ทีมค้นหา ทหารอเมริกัน จากกองกำลังภาคพื้นแปซิฟิก 30 นาย และนักประดาน้ำจากอังกฤษ 3 นาย ร่วมกับทางการไทย ในปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงแล้ว

เมื่อ 28 มิ.ย.61 สื่อทั่วโลก ทั้งข่าวรอยเตอร์ ซีเอ็นเอ็น การ์เดียนส์ ไทมส์ รายงานความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต นักฟุตบอลเยาวชน ทีม ’หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย’ 12 คนและโค้ชผู้ฝึกสอนอีก 1 คน สูญหาย และคาดว่าติดอยู่ในถ้ำหลวง- ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาตั้งแต่เย็นวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย.ว่า ขณะนี้ ทหาร ทีมค้นหาและกู้ภัยจากกองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก (USPACOM) จำนวน 30 นาย พร้อมอุปกรณ์ ที่ช่วยในการเจาะผนังถ้ำ และทีมนักประดาน้ำจากอังกฤษ 3 นาย ซึ่งมีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการค้นหาผู้สูญหาย ร่วมกับทีมกู้ภัยและทหาร ตลอดจนหน่วยซีลกองทัพไทย ค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงแล้ว




Loading...

รอยเตอร์ เผยว่า ทีมทหารไทยได้รับฟังบรรยายสรุปจากทหารไทย ถึงสถานการณ์ภายในถ้ำหลวง ตลอดจนการปฏิบัติการในการค้นหาทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ท่ามกลางอุปสรรคในการทำงาน ทั้งฝนที่ตกต่อเนื่อง จนทำให้ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้น ทัศนวิสัยต่างๆ ในถ้ำเลวร้าย ในขณะที่ขณะนี้ทีมกู้ภัยกำลังโฟกัสไปที่เส้นทางภายในถ้ำ ความยาว 7 กิโลเมตร นับจากทางแยกด้านซ้าย หลังเลยโพรงปากถ้ำหลวงเข้ามา ซึ่งเชื่อว่าเด็กๆ และโค้ชหนีน้ำมาอยู่กันในบริเวณนี้.




ที่มา:thairath.co.th

No comments:

Post a Comment