ข่าวด่วน

Thursday, June 28, 2018

กองบินตำรวจ เตรียมเฮลิคอปเตอร์ รอสนับสนุนพา 13 หมูป่ากลับบ้าน



ตำรวจเตรียมเฮลิคอปเตอร์ 4 ลำเพื่อสนับสนุนการกู้ภัยช่วยเหลือ นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดค้างในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย...

นักบินและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสังกัดกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังตรวจความเรียบร้อยของเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ และอุปกรณ์การกู้ภัย เพื่อเตรียมปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดค้างในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แนวทางการปฏิบัติได้บินลาดตระเวนตามพื้นที่โดยรอบ ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน สามารถบินถึงจุดหมายพร้อมช่วยเหลือใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที เมื่อได้รับคำสั่งและทราบพิกัดอย่างแน่นอน โดยประเภทของเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้ในภารกิจนี้ ประกอบด้วย 1.เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยค้นและช่วยเหลือ 2.เฮลิคอปเตอร์พยาบาล 3.เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง










พล.ต.ต.นพ.ธนา ธุระเจน​ รองนายแพทย์ใหญ่​ รพ.ตำรวจ​ กล่าวว่า​ ทางโรงพยาบาลตำรวจได้เตรียมพร้อมให้การสนับสนุนการทำงานของชุดปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่​ โดยเตรียมรถพยาบาลคอยเตรียมความพร้อมเผื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน​ และยังมีการเตรียมเฮลิคอปเตอร์ของ รพ.ตำรวจไว้อีก​ 4​ ลำเพื่อมีผู้ป่วยหนักที่ต้องการเคลื่อนย้ายโดยเร่งด่วนก็สามารถติดต่อประสานกับทาง รพ.ตำรวจมาได้ตลอด​ 24​ ชั่วโมง​ นอกจากนี้ทางทีมงานยังได้จัดเตรียมข้อมูลลักษณะทางกายภาพ​ จุดเด่น​ของโค้ชและเด็ก​ทั้ง​ 13​ คน​ ตลอดจนโรคประจำตัวของเด็ก​ เพื่อเตรียมรับมือได้อย่างถูกต้อง​ เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เป็นโรคหอบหืด​จำนวน​ 2​ ราย​ และจะเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือหากพบเด็กๆ​ เพราะเด็กอยู่ในถ้ำซึ่งเป็นที่มืดไม่มีแสงสว่างเพียงพอ​ เมื่ออกมาด้านนอกอาจจะมีอาการแพ้แสง​ การหายใจติดขัดเพราะอากาศน้อย​ รวมถึงการสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายของเด็กทั้ง​ 13​ คน​.
Loading...














ที่มา:thairath.co.th

No comments:

Post a Comment