ข่าวด่วน

Thursday, June 28, 2018

นายกน้ำบาดาล เล่านาทีระทึก! เผลอหลับ น้ำป่าทะลัก ติดในถ้ำหลวง 3 วัน




นายกน้ำบาดาลกับพวกรวม 4 คน เล่านาทีระทึก ติดใน "ถ้ำหลวง" 3 วัน หลังไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เหตุเผลอหลับเพราะอ่อนเพลีย ตกใจตื่นเมื่อได้ยินเสียงดังน้ำไหลหลาก น้ำป่าทะลักเข้าถ้ำ ก่อนมีนักดำน้ำชาวอังกฤษเข้ามาช่วยจนปลอดภัย ล่าสุด! ลุยเจาะผนังถ้ำเปลี่ยนทางน้ำ

วันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักดำน้ำชาวอังกฤษที่เข้ามาช่วยเหลือภารกิจค้นหานักฟุตบอลกับโค้ชรวม 13 ชีวิต ได้ช่วยเหลือ นายสุรพิณ ชัยชมภู อายุ 53 ปี นายกสมาคมน้ำบาดาลไทยกับพวก รวม 4 คน ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย หลังนายสุรพิณกับพวก เข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำภายในห้องโถงที่ 3 เมื่อ 3 วันก่อน แต่เกิดน้ำท่วมปิดทางออก ทำให้ติดอยู่ภายในถ้ำตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 27 มิ.ย.

โดยนายสุรพิณ เผยว่า เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 27 มิ.ย. ขณะตนกับพวกรวม 4 คนเข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ได้เผลอหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย แต่ต้องตกใจตื่นเมื่อได้ยินเสียงดังน้ำไหลหลาก เมื่อมองลงไปในห้องโถงที่ 3 ห่างจากสามแยกในถ้ำราว 800 เมตร ปรากฏว่าน้ำป่าไหลเข้ามาในถ้ำจำนวนมาก แต่จุดที่ตนกับพวกติดอยู่มีความสูงพอสมควร ลักษณะด้านหน้าเป็นทางดิ่งลงไปประมาณ 4 เมตร ตนกับพวกไม่สามารถข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามที่มีความสูงราว 10 เมตร ตอนนั้นรู้สึกตกใจ แต่ยังดีที่มีอาหารและน้ำติดตัวอยู่ และเชื่อว่าต้องมีคนมาช่วยเหลือแน่นอน กระทั่งช่วงที่เฝ้ารอมีนักดำน้ำชาวอังกฤษเข้ามาช่วยเหลือออกไปได้ปลอดภัย

ขณะที่เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้ติดตั้งเครื่องเจาะขนาดใหญ่เพื่อเจาะผนังถ้ำ โดยจุดที่เจาะอยู่ใกล้กับปากทางเข้าถ้ำ คาดกันว่าเป็นตำแหน่งตาน้ำมีความลึกประมาณ 10 เมตร เพื่อระบายน้ำออก เป็นการเปลี่ยนทางน้ำไม่ให้ไหลเข้าไปในถ้ำ การทำงานเป็นไปอย่างทุลักทุเลเนื่องจากมีฝนถล่มลงมาอย่างหนักอยู่ตลอดเวลา และยังส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเส้นทางเข้าอุทยานฯ ด้วย

Loading...
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำขนาด 75 แรงม้า เข้าติดตั้งเพิ่มด้านนอก เพื่อระบายน้ำประสบปัญหาน้ำท่วมไดร์เวอร์ 20 เครื่องได้รับความเสียหาย ต้องปรับแผนใหม่ ติดตั้งไดร์เวอร์เพิ่มท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างหนักอีกรอบ.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 13 ชีวิตติดในถ้ำหลวง


thairath.co.th

No comments:

Post a Comment