ข่าวด่วน

Thursday, August 9, 2018

เพราะอะไร? พ่อ งง!! หลังออกจากถ้ำ น้องบิว มีท่าที-นิสัยเปลี่ยนไป



นายอดิศักดิ์ พ่อของน้องบิว 1 ใน 13 หมูป่า เผยน้องไปโรงเรียนตามปกติ อารมณ์ร่าเริงแจ่มใส ใกล้สอบ ความคิดความอ่านของน้องดีขึ้น น้องเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น...

นายอดิศักดิ์ วงศ์สุขจันทร์ พ่อของ ด.ช.เอกรัตน์ วงศ์สุขจันทร์ หรือ น้องบิว นักเรียนโรงเรียนดรุณราษฎร์วิทยา ชั้น ม.2 เปิดเผยกับทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ว่า ตอนนี้น้องเดินทางไปโรงเรียนตามปกติ และมีอารมณ์ร่าเริงแจ่มใส มีความสุขไปตามวัยของเขา แต่ช่วงนี้จะสั่งงดไม่ให้น้องเตะฟุตบอลชั่วคราว เนื่องจากใกล้ถึงช่วงสอบเข้าทุกทีแล้ว (น้องบิวสอบวันที่ 15 สิงหาคมที่จะถึงนี้)

โดยหลังจากที่น้องบิวออกมาจากถ้ำและรักษาตัวที่โรงพยาบาลจนร่างกายเป็นปกติแล้วนั้น ทางครอบครัว และญาติพี่น้องในละแวกใกล้เคียงได้เดินทางมาที่บ้าน เพื่อผูกข้อไม้ข้อมือรับขวัญน้องบิว พร้อมกับซื้อพิซซ่ามากินกันที่บ้าน ตามที่น้องบิวเคยเปรยว่า ตอนติดอยู่ในถ้ำอยากกินพิซซ่า




“หลังจากที่น้องออกมาจากถ้ำ ส่ิงที่เปลี่ยนไปก็คือ ความคิดความอ่านของน้องดีขึ้น น้องเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจ การพูด หรือการแสดงท่าทีต่างๆ น้องจะนิ่งและใช้เวลาคิดก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร ทั้งๆ ที่นิสัยเดิมของน้องจะเป็นคนที่คิดแล้วทำเลย คิดแล้วพูดเลย ซึ่งเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของน้องครั้งนี้ คงเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของน้องที่ทำให้น้องรู้จักพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน” นายอดิศักดิ์ กล่าว



Loading...

“ในอีกทางหนึ่ง การใช้ชีวิตของน้องได้เปลี่ยนไปในลักษณะที่ว่า เวลาจะออกไปไหน ก็จะมีคนเข้ามาทักทาย ขอถ่ายภาพ ชวนคุย หรือแม้กระทั่ง เวลาที่น้องไปซื้อของ แม่ค้าก็จะไม่คิดตังค์บ้างก็มี ซึ่งตรงนี้เราก็จะบอกลูกเสมอว่า เราอย่าทำตัวเป็นคนดัง แต่เราต้องเป็นคนดี” นายอดิศักดิ์ กล่าว




นายอดิศักดิ์ ยังกล่าวถึงลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอีกว่า ส่วนในเรื่องของการเรียนนั้น ถือว่า น้องบิวเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี เกรดเฉลี่ยไม่เคยต่ำกว่า 3.5 ทุกปี และถึงแม้ว่า ในช่วงที่ผ่านมา น้องจะเข้าไปติดถ้ำนานนับสิบวัน แต่คุณครูที่โรงเรียนก็สละเวลามาสอนเสริมน้องในช่วงที่น้องไม่ได้ไปโรงเรียนด้วย.


thairath.co.th

No comments:

Post a Comment